วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

ยกนิ้วให้...ยอดมวยมัธยมเลย-หนองบัวลำภู บนเวทีกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "สุพรรณบุรีเกมส์"





นักกีฬาที่เป็นนักเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู) หลายชนิดกีฬาต่างเข้าแถวแสดงความสามารถด้านกีฬาที่ตนเองถนัดและชื่นชอบ เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ  “สุพรรณบุรีเกมส์” ครั้งที่ 32 ในนามจังหวัดเลย และจังหวัดหนองบัวลำภู ระหว่างวันที่ 9 – 19 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา

นักกีฬาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู)  ที่สร้างชื่อสามารถคว้าเหรียญทองให้กับจังหวัดเลยและจังหวัดหนองบัวลำภู อย่างสมภาคภูมิ นั้นก็คือ “กีฬามวย”
 
จังหวัดเลยและจังหวัดหนองบัวลำภู คงยังไม่ถึงขั้นที่จะบอกว่าเป็น “เมืองมวย” แต่เราก็มีครูมวยที่เก่งๆ สามารถฝึกสอนให้นักเรียนในสังกัดประสบผลสำเร็จ และก้าวสู่แถวหน้าได้สบาย อย่างเช่น... 

น.ส.จิตยา ศรีพันธบุตร  หรือน้องเนตร  นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 69 กิโลกรัม อายุ 14 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.3 โรงเรียนบ้านขามพิทยาคม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู  โดยมีนายพิศิษฐ์ ชินชัยพงษ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียนและมีนายธีระพงษ์ ศรีภูธร รองผู้อำนวยการโรงเรียน และ.ส.มนัสนันท์ มิ่งสกุล ครูอัตราจ้าง เป็นครูผู้ฝึกสอน

น้องเนตร  สร้างผลงานในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ไว้อย่างสวยงาม คือการชกรอบแรก เพื่อชิงเหรียญทองแดงสามารถเอาชนะ TKO นักกีฬาจากจังหวัดปทุมธานี  เข้ารอบ 2 เพื่อชิงเหรียญเงิน สามารถเอาชนะคะแนนนักกีฬาจากจังหวัดเชียงราย และสุดท้ายเข้ารอบชิงชนะเลิศ กับนักกีฬาจากจังหวัดชุมพร สามรถเอาชนะคะแนนมาได้อย่างสนุกสูสี คว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 32 “สุพรรณบุรีเกมส์” ณ จังหวัดสุพรรณบุรี มาได้สำเร็จ

ด้านนักมวยจากจังหวัดเลย คือนายมานะชัย หรี่ไธสง นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนสันติวิทยาสรรพ์ อ.ผาขาว จ.เลย โดยมีนายกมล เสนานุช เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ที่สามารถคว้าเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่น รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 48 กิโลกรัม ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 32 “สุพรรณบุรีเกมส์ จังหวัดสุพรรณบุรี มาได้เช่นเดียวกัน
..................................................
กฤตภาส ดวงไพชุม
นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ /รายงาน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น