วันอังคารที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2561

แห่ชื่นชม “น้องน้ำ” นร.จิตอาสาเก็บขยะเพื่อส่วนรวม ร.ร.เลยพิทยาคม



 
นายธวัช มูลเมือง  ผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู)  เปิดเผยว่า  ตามที่สมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า  Rattanaporn Puttipramdach  ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอเรื่องราวสุดประทับใจ ว่า “ ขณะกำลังวิ่งออกกำลังกายบริเวณถนนตัดใหม่ทุ่งนาเมี่ยง อ.เมืองเลย จ.เลย โดยขณะที่กำลังวิ่งและมองทิวทัศน์อยู่นั้น สายตาก็เหลือบไปเห็นเด็กใส่ชุดพละของโรงเรียนแห่งหนึ่ง  ซึ่งจำได้ว่าเป็นชุดของโรงเรียนเลยพิทยาคม จากอีกฝั่งของถนน โดยเด็กคนนั้นได้ถือถุงพลาสติก เดินเก็บขยะพร้อมกับฟังเพลงใส่หูฟังไปอย่างเพลิดเพลิน  ตนจึงแอบเก็บภาพความประทับใจเอาไว้  ซักพักก็ได้เดินข้ามไปอีกฝั่งของถนนเข้าไปสอบถามว่า น้องคิดยังไงมาเดินเก็บขยะอยู่คนเดียว”  น้องตอบว่า  “ผมผ่านไปมามองเห็นขยะริมทางเยอะมาก วันนี้ว่างเลยมาเดินเก็บไปเรื่อยๆครับ”  เจ้าของเฟสบุ๊กจึงแนะนตัวเองว่าตนเองทำงานเป็นผู้อำนวยการกองสาธารณสุข ของเทศบาลเมืองเลย ดูแลเรื่องความสะอาด  และได้สอบถามชื่อว่า ด.ช.นัฐพงษ์  ทุมจันดา หรือน้องน้ำ นักเรียนชั้น ม.3/5  พร้อมกับขอบคุณน้องที่เป็นเด็กดี ซึ่งจะพบเจอแบบนี้ได้ยากมาก และขออนุญาตลงเฟสบุ๊กเผยแพร่ความดี



ต่อมามีผู้กดถูกใจ  กดแชร์ และแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนเลยพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 จนทำให้นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  พร้อมด้วยนายสัมพันธ์ คูณทวีลาภผล นายยกเทศมนตรีเมืองเลย และคณะ ได้เดินทางมามอบเกียรติบัตรชื่นชมน้องน้ำ  ด.ช.นัฐพงษ์  ทุมจันดา นักเรียนชั้น ม.3/5 บริเวณหน้าเสาธง  ที่ได้ประพฤติตนเป็นจิตอาสา เก็บขยะบนท้องถนน  สอดคล้องกับวาระการขับเคลื่อนจังหวัดเลย (THAILOEI 4.0) :  LoeiForAll  เลยเมืองของทุกคน
สำหรับนายนัฐพงษ์  ทุมจันดา หรือน้องน้ำ ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้น ม.3/5 แผนการเรียน วิทยาศาสตร์-ภาษาอังกฤษ โรงเรียนเลยพิทยาคม  คุณพ่อชื่อนายกิติพัฒน์  ทุมจันดา คุณแม่ชื่อนางสรวีย์ ทุมจันดา ประกอบธุรกิจส่วนตัว

ด้าน .ส.สมจิตร  ทิพรส ครูที่ปรึกษาชั้น ม.3/5 ของน้องน้ำ กล่าวว่า น้องน้ำเป็นคนดี ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดีของโรงเรียน เป็นที่รักใคร่ของคุณครูและเพื่อนนักเรียน  ส่วนตัวชื่นชมทางครอบครัวของน้องน้ำที่ดูแลอบรมสั่งสอนน้องน้ำได้เป็นอย่างดี ให้มีจิตอาสา ทำเพื่อส่วนรวม
……………………………………….

ขอขอบคุณภาพข่าวจาก นายทรงเผ่า อามาตสมบัติ นักเรียนชั้น ม.6 เครือข่ายประชาสัมพันธ์โรงเรียนเลยพิทยาคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น