วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เสน่ห์กีฬาภายใน “เซไลเกมส์” ครอบครัวเล็ก ครอบครัวเดียวกัน





เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2560  นายไพโรจน์ พรมสอน รอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน ครั้งที่ 8 ของโรงเรียนเซไลวิทยาคม ตำบลศรีสงคราม อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ตามแนวคิดครอบครัวอบอุ่นในบ้านหลังเล็ก โดยมีน.ส.ธิดารัตน์  พจนธารี  ผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู คณะกรมการสถานศึกษา ผู้นำชุมชน และผู้ปกครองร่วมให้การต้อนรับ


  น.ส.ธิดารัตน์  พจนธารี  ผู้อำนวยการโรงเรียนเซไลวิทยาคม  กล่าวว่า โรงเรียนเซไลวิทยาคม  เป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดเล็ก  มีนักเรียนร้อยกว่าคน มีการจัดการแข่งขันกีฬาภายในของโรงเรียนขึ้นทุกปี เพื่อพัฒนากระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาให้มีประสิทธิภาพและบรรลุเป้าหมายของหลักสูตรจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ส่งเสริม สนับสนุน ให้เกิดทักษะทางการกีฬา ปลูกฝังเยาวชนให้มีน้ำใจเป็นนักกีฬา  รู้แพ้ รู้นะ รู้อภัย รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  ห่างไกลยาเสพติด สร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักเรียน และธำรงไว้ให้เป็นกีฬาประเพณีของโรงเรียนสืบไป

“โดยจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 2  กลุ่มสี คือสีฟ้า และสีชมพู  ตามแนวคิดให้การแข่งขันเป็น “การแข่งขันกีฬาแบบครอบครัวเล็ก ครอบครัวเดียวกัน”  บรรจุกีฬาพื้นบ้านไว้ในการแข่งขัน  ให้นำอาหารมาปรุงรับประทานร่วมกัน โดยเน้นความพอเพียง และให้รู้รักสามัคคี ส่งเสริมการออกกำลังกายเป็นนิสัย...” ผอ.โรงเรียนเซไลวิทยาคม  กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น