วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

สพม.19 ร่วมกับ สพท.เขตตรวจ 10 กำหนดทิศทางการบริหารและนโยบายพัฒนาคุณภาพการศึกษา




เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในเขตตรวจราชการที่ 10 ประกอบด้วยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาและประถมศึกษาในจังหวัดอุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู และบึงกาฬ รวม 15 เขตพื้นที่การศึกษา จำนวนกว่า 550 คน ร่วมรับฟังนโยบายพัฒนาคุณภาพการศึกษา กับดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ณ โรงแรมประจักษ์ตรา อ.เมือง จ.อุดรธานี



ดร.ละออตา พงษ์ฤทัศน์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 ประธานคณะกรรมการบริหารการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำเขตตรวจราชการที่ 10 กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีรูปแบบการส่งเสริมการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำเขตตรวจราชการตามกระบวนการกระจายอำนาจแบบ CLUSTER โดยสอดคล้องกับเขตตรวจราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 19 เขต เพื่อเป็นหน่วยงานที่รองรับการมอบภารกิจของ สพฐ. ในการส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายการศึกษาระดับชาติ ไปสู่การปฏิบัติร่วมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อันจะเป็นการแก้ปัญหาการบริหารงานของ สพฐ. ให้สอดคล้องกับหลักการกระจายอำนาจตามเจตนารมณ์ของกฎหมายการศึกษาแห่งชาติ  ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการจัดการศึกษาของชาติ ดังนั้น เพื่อให้การบริหารราชการราชการในเขตตรวจราชการที่ 10 ซึ่งประกอบด้วยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาและประถมศึกษาในจังหวัดอุดรธานี หนองคาย เลย หนองบัวลำภู และบึงกาฬ เป็นไปในทิศทางเดียวกับ สพฐ. จึงได้จัดการประชุมขึ้นเพื่อรับฟังนโยบายพัฒนาคุณภาพการศึกษา การทำความเข้าใจทิศทางการบริหารงานในเขตตรวจราชการ และการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับท่านเลขาธิการ กพฐ.โดยตรง


ด้านดร.สมเจษฎ์ ศรีสมจักร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 กล่าวว่า ถือเป็นการประชุมที่ได้ผลคุ้มค่า พร้อมนำไปปฏิบัติ และขยายผลเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในเขตพื้นที่การศึกษาที่ตนเองรับผิดชอบให้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น