วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560
สพม.19 จัดสอบโอเน็ต ม.3 ไม่มีรายงานทุจริต ไม่มีเหตุนักเรียนตีกัน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 ดร.สมเจษฎ์ ศรีสมจักร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ในฐานะประธานศูนย์สอบการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ประจำปีการศึกษา 2559 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 4 – 5 กุมภาพันธ์ 2560 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลยหนองบัวลำภู) จัดสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2559 ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทศ. จัดสอบพร้อม กันทั่วประเทศ เพื่อนำผลคะแนนไปใช้เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาเข้าศึกษาต่อในระดับชั้น ม.4 โดยใช้ผลการเรียนของผู้เรียนที่ประเมินโดยสถานศึกษา และผลสอบโอเน็ตในสัดส่วน 70 : 30
สพม.19 (เลย-หนองบัวลำภู) มีโรงเรียนในสังกัดจังหวัดเลย 31 โรงเรียน และหนองบัวลำภู 21 โรงเรียน แบ่งสนามสอบออกเป็น 20 สนามสอบ มีการสลับกรรมการควบคุมห้องสอบที่เป็นครูต่างโรงเรียนกับนักเรียน พร้อมกำชับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ให้จัดการสอบด้วยความโปร่งใส บริสุทธิ์ยุติธรรม และในส่วนที่ทุกฝ่ายเป็นกังวลมากอีกประการคือการรวมนักเรียนหลายโรงเรียนมาสอบที่ สนามสอบเดียวกัน ซึ่งอาจจะมีเหตุนักเรียนต่างโรงเรียนทะเลาะวิวาทกันนั้น ทางศูนย์สอบโอเน็ต สพม.19 ได้ให้หัวหน้าสนามสอบที่มีหลายโรงเรียนมาสอบรวมกันหามาตรการป้องกันไว้แล้ว และเน้นให้ผู้บริหารโรงเรียนและครูของแต่ละโรงเรียนช่วยกำชับเด็กในเรื่อง นี้ และคอยติดตาม ควบคุมพฤติกรรมเด็กอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นเป็นกรณี พิเศษ
การจัดสอบ โอเน็ต ม.3 ของสพม.19 ตลอดทั้ง 2 วัน เป็นไปตามปกติ เรียบร้อยดี และยังไม่ได้รับรายงานว่ามีเหตุการณ์ทุจริตในการสอบ ไม่มีเหตุนักเรียนต่างโรงเรียนทะเลาะวิวาทกันแต่อย่างใด ทั้งนี้ สทศ. กำหนดประกาศผลสอบโอเน็ต ม.3 ในวันที่ 26 มีนาคม 2560 อย่างไรก็ตาม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้กำหนดรับสมัครนักเรียนชั้น ม.1 และ ม.4 ในวันที่ 27-30 มีนาคม โดยนักเรียนจะต้องใช้ผลการสอบโอเน็ต มาใช้ในการสมัครเข้าเรียนต่อ
.......................................................
ชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น