วันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

โรงเรียนเลยพิทยาคม สพม.19 จัดพิธีมอบเกียรติบัตรนักเรียนดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2559 จำนวน 947 คน





เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 โรงเรียนเลยพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลย- หนองบัวลำภู) จัดพิธีมอบเกียรติบัตรนักเรียนดีเด่น ประจำปีการศึกษา 2559 เพื่อเป็นการชมเชย และเป็นแบบอย่างที่ดี แก่นักเรียนและเยาวชนทั่วไป อันจะส่งเสริมให้เกิดการเรียนแบบที่ดี  และช่วยลดปัญหาของนักเรียนในด้านพฤติกรรมการเรียนที่ไม่เหมาะสม โดยมีนายบัวแวว  โคตรนรินทร์  รองผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม กล่าวรายงาน และดร.สมเจษฏ์ ศรีสมจักร์  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 เป็นประธานในพิธี


นายบัวแวว  โคตรนรินทร์  รองผู้อำนวยการโรงเรียนเลยพิทยาคม  กล่าวว่า  กิจกรรมในวันนี้เป็นผลจากการดำเนินกิจกรรมหนึ่ง  ในหลายกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมให้นักเรียนมีศักยภาพในการรู้จักตนเอง  พึ่งตนเองได้  ปรับตนได้เหมาะสม  อยู่ในสังคมได้อย่างเป็นสุข  ซึ่งงานแนะแนว  ฝ่ายบริหารงานวิชาการ  โรงเรียน เลยพิทยาคมได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี  โดยได้รับความร่วมมือจากครูที่ปรึกษา  ครูผู้สอนทุกระดับชั้น  และงานทะเบียนวัดผลประเมินผล  ในการร่วมกันพิจารณาคัดเลือกนักเรียนดีเด่นประเภทต่างๆ ตามเกณฑ์การคัดเลือกนักเรียนดีเด่นของโรงเรียนเลยพิทยาคม    โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ได้นักเรียนที่เป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักเรียนและเยาวชนทั่วไป อันจะส่งเสริมให้เกิดการเรียนแบบที่ดี  และช่วยลดปัญหาของนักเรียนในด้านพฤติกรรมการเรียนที่ไม่เหมาะสม ในการคัดเลือกนักเรียนดีเด่นประจำปีการศึกษา 2559 นี้ ได้จัดแบ่งความดีเด่นออกเป็น 3  ประเภท คือ



ประเภทผลการเรียน  แยกออกเป็น 2 ระดับ  คือ ระดับผลการเรียนดีเยี่ยม ได้แก่  นักเรียนที่มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 3.75  ถึง 4.00  จำนวน  360 คน  และนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่นมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสม 3.50  ถึง 3.74  จำนวน 449 คน  รวมทั้งสิ้น  809 คน  ประเภทความประพฤติดีเด่น  คือ นักเรียนที่มีพฤติกรรมอันพึงประสงค์ของสังคมทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน  มีความสุภาพ  นอบน้อม ห้องเรียนละ 1  คน  จำนวน  67  คน และประเภทผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น  คือ นักเรียนที่มีจิตสาธารณะบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมดีเด่น  เป็นที่ยอมรับของสังคม  ห้องเรียนละ  1  คน จำนวน  69  คน ในปีการศึกษา 2559 นี้ มีนักเรียนที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกให้เป็นนักเรียนดีเด่นทั้ง 3 ประเภท  เข้ารับเกียรติบัตร  รวม 947 คน
...................................................



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น