วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

ผอ.สพม.19 วอนบุคลากรทำงานหนักขึ้น “เพิ่มกลางวันชาม และดึกๆอีกชาม”





ดร.อดิศักดิ์ มุ่งชู ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 19 และควบตำแหน่งใหม่เป็นรองศึกษาธิการจังหวัดเลย ได้กล่าวกับรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 19 และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด หลังทำกิจกรรมเคารพธงชาติประจำเช้าวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2559 บริเวณหน้าเสาธง เพื่อทำความเข้าใจหลังจากมีคำสั่งตามมาตรา 44 ว่า การปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งมาตรา 44 ของ คสช. คือเป็นการปฏิรูปโครงสร้างระดับภูมิภาคใหม่ โดยยุบคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา และคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่ฯ และโอนอํานาจหน้าที่ของ 2 คณะกรรมการดังกล่าว มาเป็นของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) พร้อมจัดตั้งสำนักงานศึกษาธิการภาค 18 ภาค และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดมารองรับ ให้มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน  มีศึกษาธิการจังหวัดเป็นเลขานุการ ทำหน้าที่แทนคณะกรรมการเขตพื้นที่ฯ กับ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ ที่ยุบเลิกไป

ดร.อดิศักดิ์ กล่าวต่อว่า  กศจ.จะทำหน้าที่ทั้งเรื่องนโยบาย งบประมาณ และบริหารงานบุคคลแทนกรรมการเขตพื้นที่ และ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ  ทั้งนี้ กศจ.จะแต่งตั้งคณะอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (อกศจ.) มาทำหน้าที่บริหารงานบุคคล แต่อำนาจหน้าที่อยู่ที่ กศจ.

“สำหรับบุคลากร สพม.19 ทุกคน รวมทั้งตัวผมด้วยยังคงทำงานเหมือนเดิมทุกอย่าง ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และอย่าพึ่งไปวิตกกังวลในกระแสข่าวลือต่างๆ  เพียงแต่นี้ต่อไปพวกเราคงจะต้องทำงานให้เข้มแข็งขึ้น หนักขึ้นอีกหลายสิบเท่า ใครที่ยังคงทำงานเช้าชาม เย็นชาม ก็ขอให้เลิกซะ...และมาช่วยกันทำงาน  เช้าชาม กลางวันชาม เย็นชาม หรือดึกๆ อีกชาม !! ผอ.สพม.19 กล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น