วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

แม้ฝนจะตก ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับผู้เข้าสอบครูผู้ช่วยที่ “เลย”



เมื่อเวลา 10.00  น. วันที่ 11 ตุลาคม 2558 ที่โรงเรียนเลยพิทยาคม อ.เมืองเลย  ซึ่งใช้เป็นสนามสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลย –หนองบัวลำภู) ครั้งที่ 2 ประจำปี 2558 โดยเปิดสอบ 8 กลุ่มวิชาเอก 15 ตำแหน่ง  มีผู้สมัครสอบ 369 คน
นายโกศล บุญไชย ประธาน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 
นายโกศล บุญไชย ประธานคณะอนุกรรมการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อวาน ซึ่งเป็นวันแรกของการสอบ และได้ดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากได้จัดสนามสอบที่เดียว ซึ่งอยู่ใกล้กับสำนักงานเขตพื้นที่ และได้รับความร่วมมือจากผู้แทนจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ทำการออกข้อสอบ ได้นำข้อสอบมาส่ง และรับข้อสอบกลับ พร้อมกับคณะบุคคล เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตพื้นที่ที่ได้รับแต่งตั้ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมเดินทางเพื่อการรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางไปกลับกว่า 400 กิโลเมตร

ประธาน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19  กล่าวอีกว่า สำหรับบรรยากาศการสอบในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่ 2 ถึงแม้ว่าฝนจะตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืน จนถึงเช้าและขณะนี้ฝนก็ยังไม่หยุดตก  มีผู้เข้าสอบได้เดินทางมาเข้าสอบครบทุกคนไม่มีขาดสอบเพิ่ม  คงเนื่องจากจังหวัดเลยเป็นจังหวัดท่องเที่ยวมีที่พักจำนวนมาก ผู้เข้าสอบจึงเลือกที่พักที่อยู่ใกล้กับสนามสอบ และจะดำเนินการสอบสัมภาษณ์วันที่ 12 ตุลาคม 2558 ซึ่งคาดหวังว่าการสอบครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้น และจะดำเนินการตามกรอบที่ สพฐ.วางไว้ทุกประการ พร้อมประกาศผลได้ภายในวันที่ 20 ตุลาคม 2558 โดยสามารถตรวจผลสอบได้ด้วยตนเองที่เว็บไซต์ www.sesao19.go.th และโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 042-811464 ต่อ 26

ด้านนางวิไลลักษ์ เมฆทวี หนึ่งในผู้เข้าสอบวิชาเอกภาษาไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นการสอบวันที่ 2 แล้วถึงแม้ว่าฝนจะตก แต่พวกเราก็พร้อมจะมาสอบกันเพื่ออนาคตของวันข้างหน้าในอาชีพ “ครู”
นางวิไลลักษ์ เมฆทวี หนึ่งในผู้เข้าสอบวิชาเอกภาษาไทย

ชมภาพเพิ่มเติมที่ https://www.facebook.com/media/set/?set=a.1199051383454939.1073742606.279538285406258&type=3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น