วันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สพม.19 ประกวดสื่อสร้างสรรค์เพื่อต่อต้านการทุจริต หัวข้อ “สพม.19 ยุคใหม่ โปร่งใส ไร้ทุจริต”






เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ดร.สมเจษฎ์ ศรีสมจักร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 19 เปิดเผยภายหลังจากการเข้าร่วมกิจกรรม “ราษฎร์รัฐร่วมใจ เฝ้าระวังภัยการทุจริต ปี 2” ตามโครงการส่งเสริม สนับสนุน และสร้างการมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประจำปีงบประมาณ 2561 จัดโดยสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดเลย ร่วมกับ สพม.19 ณ ห้องประชุมชั้น 3 สพม.19 ว่า นอกเหนือจากกิจกรรมเพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและนักเรียนได้ตระหนักและเสริมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริตร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องแล้ว  สพม.19 (เลย-หนองบัวลำภู) ยังคงรณรงค์ต่อเนื่องเพื่อให้เป็นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุจริตอย่างสมบูรณ์  คือโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ให้กับผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ข้าราชการและลูกจ้างของ สพม.19  ประจำปีงบประมาณ 2561 เช่น กิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการปลูกฝังสร้างจิตสำนึกและค่านิยมการไม่ทนต่อการทุจริต  กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ปฏิบัติธรรมเจริญสติเพื่อการทำงานอย่างมีความสุข และกิจกรรมผลิตสื่อสร้างสรรค์เพื่อการประชาสัมพันธ์ในการสร้างจิตสำนึก และค่านิยมการต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ ในหัวข้อ สพม.19 ยุคใหม่ โปร่งใส ไร้ทุจริต Zero Corruption”
  
ดร.สมเจษฎ์ กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรมผลิตสื่อสร้างสรรค์เพื่อต้านการทุจริต ได้เปิดโอกาสให้นักเรียนของโรงเรียนในสังกัดทุกโรงเรียนที่มีความสามารถเข้าร่วมกิจกรรม โดยกำหนดให้นักเรียนส่งใบสมัครเป็นทีมๆ ละ ไม่เกิน 3 คน และครูที่ปรึกษา 1 คน ภายในวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 เพื่อเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การป้องกันและปราบปรามการทุจริต การคิดสร้างสรรค์ และการผลิตสื่อสร้างสรรค์ โดยผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และผู้ทรงคุณวุฒิด้านการผลิตสื่อสร้างสรรค์ ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2561 ก่อน จึงจะมีสิทธิส่งผลงานร่วมประกวด และจะต้องส่งผลงานประกวดทั้ง 2 ประเภท คือ สื่อสร้างสรรค์ประเภทสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ ความยาว 60 วินาที จำนวน 1ผลงาน และสื่อสร้างสรรค์ประเภทสิ่งพิมพ์เผยแพร่ (Poster) จำนวน 1 ผลงาน ภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2561และประกาศผลการประกวดภายในวันที่ 20 สิงหาคม 2561 

โดยจะมีรางวัลต่างๆ ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 รับทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับทุนการศึกษา 2,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่ รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล รับทุนการศึกษารางวัลละ 1,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่
.......................................................
กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ กลุ่มอำนวยการ สพม.19 /รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น